Skip to content
25/04/2011 / Ngo's blog

LÀNG GIẢI TRÍ VIỆT-NHỮNG CƠN ẦM Ĩ… GIẢ TẠO(!)

Lần này, sự vụ ầm ĩ gọi tên Hiền Thục. Hiền Thục vốn dĩ không phải là tên tuổi xa lạ trong làng giải trí Việt. Sau khoảng thời gian lặng lẽ, nữ ca sĩ này trở lại với hàng loạt album, dự án âm nhạc đình đám. Hiền Thục ngày càng đẹp hơn, long lanh hơn và cũng “náo nhiệt hơn”. Trước Hiền Thục, là sự mấp mé trước thông tin Hoàng Anh, vợ cũ của nam diễn viên Huy Khánh không phải là “Diễm cuối của Trịnh Công Sơn”…

 

HIỀN THỤC VÀ NGHI ÁN… LÀM GÁI BAO(!)

          Bài viết này xuất hiện trên một tờ báo online, thông tin chủ yếu lấy từ forum trò chuyện trên website của trang thông tin webtretho. Trang web này chủ yếu là nơi giao lưu của phụ nữ.

          Một thành viên của trang web đưa thông tin Hiền Thục làm gái bao cho một đại gia ở Đà Nẵng. Tiếp đó, hàng loạt thông tin chuyển tiếp về chuyện Hiền Thục đang sống khốn khó, bỗng dưng có nhà đẹp, xe xịn… Rồi tiền làm album ca nhạc, phục sức…

          Từ thông tin này, phóng viên hoặc biên tập viên của tờ báo online nọ lấy thêm một số ý khi trả lời phỏng vấn của Hiền Thục rồi đặt nghi vấn thực hư chuyện Hiền Thục làm gái bao(!). Sức nặng của bài báo trên được “nâng” bởi câu phát biểu của quản lý Hiền Thục, theo tác giả bài báo là Chu Minh Vũ. Chu Minh Vũ cũng là cây bút viết văn hóa nghêt thuật cho nhiều tạp chí khác nhau.

Người quản lý này trả lời ỡm ờ rằng anh chỉ quản lý Hiền Thục về mặt… nghệ thuật. Ngoài ra, anh không thể trả lời những câu hỏi liên quan đến đời sống riêng của cô ca sĩ này. Thêm vào đó, theo lời của Chu Minh Vũ, anh và Hiền Thục không quan tâm đến những tin đồn ngoài lề.

          Không dừng lại ở đây, khi bài viết này xuất hiện. Một trang thông tin giải trí có lượng truy cập lớn khác ngay lập tức có bài phản pháo với cái tít rất nặng nề “ Hiền Thục làm gái bao hay giới truyền thông bán rẻ ngòi bút?”.

          Cũng mượn lời của các thành viên trên một số trang web, bài báo này cho rằng việc đưa ra nghi vấn Hiền thục làm gái bao của đồng nghiệp là bài báo rất hồ đồ. Và chính từ sự hồ đồ này, bài báo đưa ra phỏng đoán về tương lai là nhiều cuộc trò chuyện của các thành viên sẽ bị ảnh hưởng do cảm thấy không thoải mái. Hơn nữa, có khả năng các cuộc trò chuyện sẽ bị lợi dụng nhằm phục vụ mục đích cá nhân của ai đó.

          Việc nhận định về tư cách nghề nghiệp hoặc nghi án ca sĩ làm gái bao là việc của mỗi cá nhân, tôi không có ý định lạm bàn về chuyện này. Bởi từ ngày Hiền Thục trở lại làng giải trí, sau khoảng thời gian gần 2 năm vắng bóng vì chuyện riềng, tôi vẫn không thấy Hiền Thục khởi sắc hơn so với thời điểm khi cô vừa đoạt giải Ca sĩ trẻ Châu Á, tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc vào năm 1999. Thậm chí, ngay cả cái chuyện Hiền Thục yêu và có con với thành viên Tuấn Thăng của nhóm nhạc đình đám một thời là Sài Gòn Boys cũng đì đùng rồi lại lọt thỏm vào quên lãng. Bởi đơn giản, người ta có quyền yêu và có con nhưng không cần quan tấm đến chuyện… cưới hỏi(!).

          Mãi cho đến lúc không hiểu vô tình hay hữu ý, mà Hiền Thục lại khuấy lại chuyện xưa. Hiền Thục bảo Tuấn Thăng không có trách nhiệm, bội bạc… Tuấn Thăng phản pháo cho rằng Hiền Thục quá quắt, hay đòi hỏi này kia… Thăng còn nói thêm, có lần Hiền Thục vì ghen nên đã tấn công bạn gái hiện nay của Tuấn Thăng.

          Đỗ vỡ trong tình cảm là chuyện không ai muốn. Nhưng rõ ràng, lấy sự đổ vỡ để tạo nên một dư chấn truyền thông là chuyện không mấy hay ho.

          Trước khi xuất hiện nghi án làm gái bao, Hiền Thục dưới sự hỗ trợ của em trai mình là Trịnh Tú Trung, cô còn ầm ĩ với những mâu thuẫn liên quan đến ca sĩ Thanh Thảo. Tiếp đến, là việc tranh cãi bản quyền với ca sĩ Thu Minh, Hoàng Lê Vy. Có thể thấy, những lần tranh cãi trong khuôn khổ “báo mạng” không làm cho Hiền Thục vang danh hơn. Còn vì sao không vang danh, thì tôi không có câu trả lời cho mệnh đề nghi vấn này.

          Sòng phẳng mà nhận định, Hiền Thục có một giọng hát có thể gây vương vấn cho người nghe. Một ngoại hình đẹp cộng với sự hỗ trợ của ê-kip làm các album ca nhạc có hình ảnh rõ nét, sắc sảo… Hiền Thục có đủ các yếu tố cần để trở thành một ngôi sao lớn trong làng giải trí Việt. Nhưng, chuyện tương lai là chuyện rất mơ hồ, làng giải trí nước mình vẫn có nhiều trường hợp, hát hay người đẹp vẫn không thể trở thành ngôi sao. Nói như các nghệ sĩ thường nói thì là do vận chưa tới.

          Thế thôi, thay vì lao động và hy vọng, người ta lại chọn cho mình những con đường tắt để vang danh. Như tôi đã nói, đó là con đường riêng họ chọn, và họ có quyền thản nhiên bước đi trên con đường đó.

          Trong chương trình trả lời phỏng vấn của một kênh truyền hình, cái duy nhất Hiền Thục để lại trong tôi là cách nói chuyện bằng giọng lơ lớ, kiểu như ở nước ngoài lâu năm mới về lại cô quốc. Tất cả chỉ có vậy…

          Hiền Thục có làm gái bao hay không? Giới truyền thông có bẻ cong ngòi bút hay không?, vẫn còn là một ẩn số. Đoan chắc, ẩn số này không bao giờ được làm sáng tỏ. Mà làm sáng tỏ cũng chẳng để làm gì… Cái có được, là sự lặp lại liên tục một cái tên nào đó trong làng giải trí, nhằm thỏa mãn chủ đích của người cần xuất hiện.

          Có vậy thôi… Thú thật là cho đến giờ, tôi vẫn không biết liệu scandal có làm nên một tên tuổi hay không(?!). Nhưng từ một Phi Thanh Vân nhào từ sàn catwalk sang sân khấu, với những phát ngôn về chuyện gao kéo cho đến trình bày loạt bài hát là thảm họa của làng nhạc Việt vẫn không thấy cô thành danh. Hoặc từ một Lê Kiều Như, người tự tin “từ ngày cởi đồ người ta biết tôi nhiều hơn” và sự khuyến mãi mang tên “Sợi xích” vẫn không thấy Lê Kiều Như mấp mé ngưỡng cửa danh vọng… Cả chuyện nam ca sĩ Long Nhật cứ này kia kia nọ về chuyện giới tính của mình vẫn cứ làng nhàng trong làng giải trí… Và còn rất nhiều ca sĩ khác vứ vin vào những chuyện không đâu ra đâu để mong được nhớ tên, họ vẫn cứ thất bại trong chiến dịch ngoài sân khấu đấy thôi.

          Bởi đơn giản, phục vụ cho sự tò mò của một nhóm người và phục vụ cho người nghe nhạc là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Cứ tưởng chuyện gần nhau, nhưng thực tế lại rất xa vời…

HOÀNG ANH – CHỊU TRẬN GIÚP NGƯỜI KHÁC(!?).

          Nếu như không có cuộc hôn nhân với nam diễn viên điển trai Huy Khánh, Hoàng Anh sẽ được biết đến như một nữ doanh nhân trí thức và thành đạt.

          Nếu không có sự đỗ vỡ với Huy Khánh, Hoàng Anh sẽ tròn vai người phụ nữ hết lòng vì người chồng đam mê nghệ thuật.

          Nếu không có những nhận xét trên trang facebook của mình về nữ diễn viên Hồng Ánh. Hoàng Anh sẽ không khiến cư dân mạng thắc thỏm nhiều đến vậy.

          Và nếu giới truyền thông không ưu ái gọi Hoàng Anh là “Diễm cuối cùng của Trịnh Công Sơn”, Hoàng Anh sẽ không lấn sân một ít sang làng giải trí Việt. Hoàng Anh trả lời trên một tờ báo rằng, hơn mười năm cộng tác nhưng không có chuyện “yêu và được yêu” với Trịnh Công Sơn, cô vẫn xem đó là ký ức đẹp trong cuộc đời mình. Thế nhưng, Hoàng Anh lại không chịu khó một lần đính chính với cụm danh xưng rất hoành tráng đó. Nghiễm nhiên, khi không có người đính chính, dư luận lại càng có thêm điều kiện để đoan chắc Hoàng Anh chính là “Diễm cuối của Trịnh”.

          Thật ra, theo quan điểm của riêng cá nhân mình, tôi cho rằng có là Diễm cuối hay Diễm đầu, Diễm sau hoặc Diễm giữa của cố nhạc sĩ tài danh Trịnh Công Sơn cũng đâu có gì đáng để… mang khoe(?!).

          Nhưng, Hoàng Anh lại bị chính danh xưng “Diễm cuối của Trịnh” kéo vào một cuộc “đính chính” mà chẳng biết sự chủ ý là để làm gì.

          Em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là bà Trịnh Vĩnh Trinh không hiểu một hôm cảm thấy thế nào trong người mà khẳng định với đại ý “Trong chuỗi danh sách của các cô phụ nữ được cho là người tình của Trịnh Công Sơn, không có tên Hoàng Anh”.

          Thêm vào đó, bà Trịnh Vĩnh Trinh nói rất thẳng thừng “Gia đình tôi đối diện với những chuyện này theo đúng cách của anh Sơn. Sinh thời, khi có việc gì xảy ra với mình, anh hay nói nhẹ nhàng là “Thôi kệ”. Tuy nhiên, là người đại diện cho gia đình, tôi phải nói rằng, khi anh Sơn còn sống, rất nhiều lần Hoàng Anh mang hoa đến tặng anh, nhưng anh đã nhẹ nhàng khước từ, và dặn người nhà ra báo, anh không có nhà để khỏi phải gặp. Chuyện này chắc Hoàng Anh không hề biết”.

          Ngay khi bà Trinh đưa ra thông tin này, ngay lập tức tạo nên một trường sóng gió trên mạng. Nhiều thành viên trên các trang mạng bày tỏ sự thất vọng đối với việc Hoàng Anh tự nhận mình là “Diễm cuối cùng của Trịnh Công Sơn”.

          Như tôi đã khẳng định trong rất nhiều bài viết của mình, thì mỗi cá nhân có quyền đưa ra các nhận định riêng, miễn sao không phạm luật. Thế nên, tôi cho rằng Hoàng Anh không có cớ gì để phải chịu cơn “ném đá” của cư dân mạng.

          Tôi cho rằng, danh xưng “Diễm cuối cùng của Trịnh Công Sơn” không mang lại cho Hoàng Anh những cơ hội để cô có thể vụ lợi này kia. Và cả tuyên bố đính chính của bà Trịnh Vĩnh Trinh cũng không làm cho các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hay hơn hoặc tầm vóc của cố nhạc sĩ này lớn lao thêm..

          Xét cạn cùng của một sự vụ “nghiêm trọng” là chẳng có gì cả. Vậy thì cứ tuyên bố ầm ĩ để làm đau lòng nhau làm gì thế, nhỉ(?!). Hay khi người ta đang cố gắng níu kéo một ánh hào quang để mưu cầu một chuyện khác(?!). Hơn nữa, chuyện đương nhiên có thể hiểu rằng, tình yêu thường rối rắm, và ngay cả người thân của nhau cũng không thể “kiểm soát” chuyện mờ mờ ảo ảo này được.

          Tôi không ủng hộ chuyện Hoàng Anh nhận xét về người này người kia với chủ ý là xúc phạm đến danh dự của người khác nhằm thỏa mãn sự ấm ức nào đó của mình. Nhưng, chuyện gì cần phải ra chuyện đó. Những lần bâng quơ của Hoàng Anh về chuyện với một nhạc sĩ tài danh không đáng để ầm ĩ, mà chuyện ầm ĩ này là để phục vụ cho một nhóm lợi ích này này kia kia.

          Hôm rồi thấy người ta bảo Hồ Ngọc Hà búc xúc trên facebook vì bị đưa thông tin mình từng đi gọt mặt để đẹp hơn. Rảnh thế(?!).

          Người ta có quyền làm mọi cách để đẹp hơn, kể cả năm phụ lão ấu đều có quyền đấy, việc gì phải đem ảnh của mười năm trước và mười năm sau rồi so đo. Hồ Ngọc Hà viết trên facebook rằng, “Tại sao có nhiều người mang tiếng là nhà báo, nhưng cứ thích đâm thọt đời tư của người khác thế, nhỉ? Cứ im lặng thì muốn nói gì cũng được sao?”.

          Hồ Ngọc Hà có quyền cáu vì bị so sánh chuyện khuôn mặt trước sau. Nhưng có điều, Hồ Ngọc Hà cũng nên hiểu đôi lúc truyền thông không muốn đâm thọt vào đời tư của giới nghệ sĩ đâu. Chẳng ai muốn viết những bài báo khiến nước khác nóng giận đến mức có thể… đi kiện rồi gọi cả nhà báo theo để chứng kiến cả.

          Tình thiệt thì đã nhào vào làng giải trí, người ta phải tập quen dần với chuyện dưới từng bước chân mình luôn có ống kính sẵn sàng nhá flash.

          Còn nếu không muốn bị rình rập và đưa những thông tin khiến mình khó chịu, thì cứ sống chỉnh chu như kiểu người của công chúng. Nói như thế, không có ý rằng cứ đi sửa sắc đẹp thì là không chỉnh chu.

          Thêm một chút, vụ diễn viên ca sĩ Hứa Vĩ Văn và bà Ngọc Ngân, Giám đốc sản xuất kiêm đạo diễn bộ phim truyền hình dài tập đang chiếu trên sóng của Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam, bị phản ứng bởi sự cẩn thả từ kịch bản đến quay phim nhan tên “Anh chàng vượt thời gian” có thể coi là một vụ ầm ĩ đáng để theo dõi. Nhưng, nằm ngoài chuyện… giả tạo nên tôi không bàn sâu đến(!).

                                                                             NGÔ NGUYỆT HỮU (Bài gốc chưa chỉnh sữa).

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: